Bà Triệu

Bệnh giang mai do đâu

Đa số các bệnh nhân bị giang mai đều không biết do đâu mà mình mắc bệnh. Vậy bệnh giang mai do đâu? Để biết câu trả lời cho câu hỏi trên, mời bạn đọc hãy theo dõi bài viết sau của các bác sỹ Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu.

Bệnh giang mai do đâu?

Giang mai là bệnh mãn tính lây truyền qua con đường tình dục do xoắn khuẩn giang mai gây ra. Bệnh có nguy cơ lây nhiễm cao, đặc biệt là ở giai đoạn đầu. Với thắc mắc bệnh giang mai do đâu, các bác sỹ Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu cho biết: Bệnh giang mai xuất phát từ những nguyên nhân sau:

• Quan hệ tình dục không an toàn: Theo thống kê, có khoảng 95% bệnh giang mai lây qua đường tình dục. Thông qua hoạt động tình dục các xoắn khuẩn giang mai cư trú trong âm đạo, dương vật, hậu môn, miệng, lây nhiễm cho nhau.
  • Lây nhiễm qua con đường máu: Bệnh nhân trong giai đoạn ủ bệnh thường không có triệu chứng rõ ràng, nhưng vi khuẩn đã nhiễm vào máu. Nếu vô ý truyền máu cho người khác, bệnh cũng có thể lây truyền bình thường.
  • Lây truyền từ mẹ sang con: Thai phụ bị bệnh giang mai có thể lây nhiễm cho thai nhi thông qua nhau thai, thông thường bệnh sẽ lây truyền từ mẹ sang con sau tháng thứ 4 của thai kì.
  • Dùng chung đồ dùng cá nhân: Tuy xoắn khuẩn giang mai không sống lâu được ở môi trường bên ngoài nhưng nếu chúng ta bị tổn thương trên niêm mạc da tiếp xúc với các dụng cụ chứa vi khuẩn lậu như chậu rửa mặt, bồn tắm, bồn vệ sinh, quần áo, khăn mặt thì bệnh vẫn có khả năng lây nhiễm cao.

Quan hệ tình dục không an toàn gây ra bệnh giang mai

Cho dù benh giang mai do dau thì tác hại của bệnh cũng vô cùng nguy hiểm: gây rối loạn cảm giác, rối loạn chức năng co thắt, biến chứng sang các bệnh về mắt, khớp, nội tạng…Vì vậy, khi phát hiện có những triệu chứng bệnh giang mai thì hãy đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những hậu quả khó lường xảy ra.

Cách điều trị giang mai hiệu quả

Các chuyên gia cho biết một liều tiêm bắp có thể tiêu diệt xoắn khuẩn giang mai, khi bệnh đang ở giai đoạn đầu. Đối với những trường hợp bị bệnh giang mai lâu năm, thuốc chỉ có tác dụng ngăn cản sự phát triển của bệnh. Những loại thuốc này không áp dụng cho phụ nữ có thai và nếu sử dụng lâu có thể kháng thuốc.

Hiện nay, Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu đang áp dụng liệu pháp “cân bằng miễn dịch” điều trị bệnh giang mai, hạn chế tái phát. Phương pháp này dựa vào nguyên lý phá hủy cấu trúc gene của vi khuẩn, khống vế vi khuẩn gây bệnh. Bằng việc tiêm trực tiếp thuốc vào ổ bệnh,  thuốc sẽ có tác dụng nhanh chóng xóa bỏ chất độc, các xoắn khuẩn giang mai sẽ bị tiêu diệt. Đồng thời, liệu pháp này còn giúp bệnh nhân phục hồi tổ chức tế bào, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

Liệu pháp cân bằng miễn dịch tại phòng khám Bà Triệu

Đến với phòng khám chúng tôi, ngoài được điều trị bằng liệu pháp tiên tiến bệnh nhân còn được các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao trực tiếp điều trị. Ngoài ra phòng khám còn có cơ sở vật chất trang thiết bị y tế hiện đại, chi phí điều trị hợp lý, môi trường khám chữa khang trang, vô trùng sạch sẽ… Từ khi thành lập đến nay, phòng khám Đa Khoa Bà Triệu luôn nhận được sự đánh giá cao của các chuyên gia y tế và phản hồi tích cực từ phía người bệnh.

Trên đây là những tư vấn của các bác sỹ tại Phòng Khám Đa Khoa Bà Triệu về vấn đề bệnh giang mai do đâu. Nếu bạn muốn đặt lịch hẹn thăm khám trực tiếp hoặc còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ tới số điện thoại 01675.692.199 - 0243.9672.999 hay địa chỉ 193c1 Bà Triệu – Hai Bà Trưng – Hà Nội để được các bác sỹ tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình.