Bệnh mào gà là gì?

Bệnh mào gà là gì? Có lẽ đây là câu hỏi mà rất nhiều người đang cần được giải đáp.  Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

Bệnh mào gà là gì?

Bệnh mào gà hay còn gọi là sùi mào gà, do virus HPV gây nên. Đây là một bệnh xã hội nguy hiểm, có sức lan truyền cực kỳ nhanh chóng.

Bệnh mồng gà là tên gọi khác của bệnh sùi mào gà

Bệnh mào gà chủ yếu lây truyền qua đường tình dục không an toàn, quan hệ tình dục dưới mọi hình thức (quan hệ bằng miệng, quan hệ bằng hậu môn). Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây nhiễm thông qua tiếp xúc sinh lý thông thường như sử dụng chung đồ lót, nhà vệ sinh, khăn tắm... hoặc lây truyền từ mẹ sang con qua đường sinh nở.

Cách nhận biết bệnh mào gà như thế nào?

Bệnh mào gà có thời gian ủ bệnh tương đối dài, khoảng 2 – 9 tháng. Sau thời gian ủ bệnh, phần niêm mạc da bị virus HPV xâm nhập sẽ xuất hiện những biểu hiện đầu tiên. Biểu hiện benh mao ga la gi?

• Xuất hiện những u nhú có đường kính từ 1 - 2mm như những chiếc gai nhỏ nổi trên bề mặt da, niêm mạc người bệnh. Thời gian đầu, các nốt sùi nhỏ, mọc riêng lẻ không gây đau, không ngứa. Nhưng về sau, chúng lớn dần, liên kết lại với nhau thành từng mảng, nhìn giống như hoa mào gà.
  • Các nốt sùi thường có màu trắng, hồng, hoặc màu xám, bề mặt ướt. Khi vô tình chạm vào, các nốt mụn này có thể bị vỡ ra, gây viêm nhiễm cho vùng da tổn thương.
  • Các nốt sùi mào gà phát triển to gây khó khăn cho việc đi lại. Trong một số trường hợp đặc biệt, người bệnh có thể bị sốt, nổi hạch bẹn, cơ thể mệt mỏi.

cách giúp bạn nhận biết bệnh mào gà

Bệnh có thể bắt gặp ở cả nam và nữ giới. Ở nam, bệnh thường xuất hiện ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, ở lỗ sáo, thân dương vật hậu môn, miệng lưỡi...Còn với nữ, sùi mào gà xuất hiện ở môi lớn, môi lớn, môi nhỏ, cổ tử cung….

Bị mào gà có sao không?

Bệnh mào gà có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Ảnh hưởng của mào gà là gì?

• Nếu là phụ nữ mang thai mắc bệnh thì có thể sẽ lây truyền bệnh cho đứa trẻ, hoặc sau khi ra đời sức khỏe của đứa trẻ sẽ không được đảm bảo, dễ bị các dị tật bẩm sinh.
  • Đối với người bình thường, người bệnh sẽ gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, cảm thấy tự ti và mặc cảm. Các nốt sùi xuất hiện ở bộ phận sinh dục sẽ gây viêm nhiễm, nhiễm trùng cơ quan sinh dục, có thể dẫn đến ung thư (ung thư dương vật ở nam giới và ung thư cổ tử cung ở nữ giới), đe dọa trực tiếp đến tính mạng con người.

Do đó, nếu không may mắc phải bệnh mào gà, bạn hãy nhanh chóng đến các phòng khám chuyên khoa hoặc cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

Điều trị bệnh mào gà ở đâu?

Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng tự hào là địa chỉ khám chữa sùi mào gà uy tín và chất lượng trên địa bàn Hà Nội trong nhiều năm qua. Đến đây, bạn sẽ được đón tiếp tận tình từ các bác sĩ chuyên môn giàu kinh nghiệm, được trải nghiệm với các thiết bị máy móc y tế hiện đại và còn được bảo mật thông tin cá nhân tuyệt đối. Hơn nữa, chi phí khám chữa tại phòng khám khá hợp lý, phù hợp với tất cả mọi người.

Hiện nay, phòng khám đang áp dụng liệu pháp quang động IRA vào điều trị sùi mào gà cực kỳ hiệu quả. Đây là phương pháp tiên tiến trên thế giới, loại bỏ hoàn toàn các tổn thương của bệnh gây ra, tiêu diệt virus gây bệnh tiềm ẩn, mặt khác nâng cao được sức đề kháng của cơ thể. Phương pháp này có những ưu điểm vượt trội như: điều trị nhanh chóng, không đau, không để lại sẹo, không ảnh hưởng tới các vị trí xung quanh, hạn chế khả năng tái phát bệnh...

Sử dụng liệu pháp quang động IRA để chữa bệnh mào gà

Trên đây là một số thông tin về vấn đề “bệnh mào gà là gì?” được cung cấp từ các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng. Nếu bạn còn thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin đường dây nóng 0243.9656999 - 1800 6181 hoặc nhấp vào mục tư vấn trực tuyến để được tư vấn và đặt lịch khám bệnh miễn phí.