Bệnh mồng gà

Mồng gà không còn là cụm từ xa lạ gì đối với mọi người. Tuy nhiên, bệnh mồng gà như thế nào thì không phải ai cũng hiểu rõ. Chính vì vậy, trong bài viết hôm nay các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng sẽ chia sẻ cho bạn đọc một số thông tin cần thiết về vấn đề này. Hy vọng có thể giúp ích cho người bệnh.

Bệnh mồng gà là gì?

Bệnh mồng gà hay còn gọi là sùi mào gà, là căn bệnh xã hội phổ biến. Bệnh có thể gặp ở mọi đối tượng, kể cả nam hay nữ, già hay trẻ. Tác nhân chính gây ra bệnh mồng gà đó là virus HPV (Humains Papilloma Virus). Virus này có khả năng sinh sôi và phát triển rất mạnh ở những vùng da ẩm ướt, đặc biệt là cơ quan sinh dục.

Bệnh thường bắt nguồn từ những nguyên nhân sau:

• Quan hệ tình dục không lành mạnh, không an toàn.
  • Lây qua những tiếp xúc giữa vết thương hở trên cơ thể người bệnh.
  • Dùng chung đồ dùng cá nhân với người bị bệnh như: bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm, quần áo, bồn tắm….
  • Lây nhiễm qua đường truyền máu.
  • Thai phụ bị bệnh mồng gà cũng có thể lây truyền cho con nếu sinh đẻ bình thường.

Quan hệ tình dục không lành mạnh,, không an toàn gây bệnh mồng gà

Biểu hiện của bệnh mồng gà

Sau khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể khoảng 2 – 9 tháng, người bệnh sẽ có những biểu hiện cụ thể như sau:

• Xuất hiện những đám mụn nhỏ li ti, màu hồng nhạt liên kết với nhau thành một vùng rộng khoảng vài cm giống như hoa súp lơ hoặc hoa mào gà. Khi bệnh chuyển biến nặng, những đám mụn dễ bị mủn ra, chảy nước và viêm loét.
  • Ban đầu, người bệnh không có cảm giác đau đớn, ngứa rát, nhưng về sau khi mụn vỡ ra thì mới thấy hơi ngứa và khó chịu.
  • Các mụn sùi mào gà có thể mọc bất cứ vị trí nào trên cơ thể, chỉ cần có tiếp xúc với nguồn bệnh. Tuy nhiên thường gặp nhất là ở cơ quan sinh dục của cả nam và nữ (dương vật, bìu, mép âm hộ, môi lớn, môi bé…). Ngoài ra, bệnh mồng gà còn xuất hiện ở các bộ phận khác như: tay, chân, miệng, hậu môn…

Biểu hiện của bệnh mồng gà xuất hiện từ 2 đến 9 tháng

Bệnh mồng gà có nguy hiểm không?

Nếu bệnh mồng gà không được chữa trị sớm, người bệnh sẽ phải đối mặt rất nhiều tác hại nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như tinh thần, cụ thể như:

• Di căn sang ung thư: Bệnh mồng gà nếu để lâu có thể di căn sang ung thư bất cứ lúc nào (ung thư dương vật ở nam giới và ung thư cổ tử cung ở nữ giới), đe dọa trực tiếp đến tính mạng con người.
  • Nguồn lây nhiễm cho xã hội: Mồng gà có thể lây truyền qua nhiều con đường khác nhau nên nguy cơ truyền bệnh cho người khác là rất cao.
  • Gây viêm nhiễm vùng bệnh: Bề mặt vùng tổn thương bị chảy máu, lở loét…gây ra các bệnh viêm nhiễm khác như viêm vùng chậu, viêm tuyến tiền liệt….
  • Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày: Khi bị mồng gà, người bệnh sẽ cảm thấy tự ti và mặc cảm, gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng công việc và sinh hoạt hàng ngày.

Bệnh mồng gà có nguy cơ gây ra ung thư dương vật

Nhận thấy benh mong ga có tác hại vô cùng nghiêm trọng. Do đó, người bệnh nên chủ động điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng đang áp dụng rất thành công kỹ thuật quang động IRA, chữa khỏi hoàn toàn bệnh sùi mào gà. Đây là phương pháp tiên tiến nhất trên thế giới, không những loại bỏ hoàn toàn các nốt sùi trên da mà còn đào thải mọi mầm mống gây bệnh tiềm ẩn, ngăn ngừa tình trạng tái phát bệnh. Trong nhiều năm qua, nhờ áp dụng phương pháp này, phòng khám đã giúp nhiều bệnh nhân nhanh chóng thoát khỏi bệnh mồng gà.

Trên đây là một số thông tin về bệnh mào gà được cung cấp từ các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng. Nếu bạn còn thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin đường dây nóng 0243.9656999 - 1800 6181 hoặc nhấp vào mục tư vấn trực tuyến để được tư vấn và đặt lịch khám bệnh miễn phí.