Bà Triệu

Bệnh sùi mào gà có chữa được không

Bệnh sùi mào gà có chữa được không? Bệnh sùi mào gà đã và đang trở thành nỗi ám ảnh của rất nhiều người, bởi bệnh không chỉ gây ra phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người mắc phải. Vậy sùi mào gà có chữa được không? Để biết câu trả lời, mời bạn đọc hãy theo dõi bài viết sau đây của các bác sĩ Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu.

Tác hại nguy hiểm của bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là căn bệnh xã hội phổ biến, có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới. Bệnh do virus HPV gây ra và lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn và một số con đường khác như: lây truyền từ mẹ sang con, lây qua đường máu, qua vết thương hở….

Nếu sùi mào gà không được chữa trị kịp thời, bệnh sẽ phát triển rất nhanh, gây ra vô số tác hại nguy hiểm, cụ thể như sau:

• Nguy cơ ung thư cao: Nếu người bệnh mắc phải virus HPV tuýp 16 hoặc 18, bệnh có thể biến chứng sang ung thư (ung thư dương vật ở nam giới, ung thư cổ tử cung ở nữ giới).
  • Lây nhiễm cho người khác: Sùi mào gà có tốc độ lây lan rất nhanh chóng ra phạm vi rộng, thậm chí có thể trở thành dịch bệnh.
  • Gây tổn thương đến vùng nhiễm bệnh: Bề mặt vùng tổn thương bị chảy máu, lở loét…dẫn đến các bệnh viêm nhiễm khác như viêm vùng chậu, viêm tuyến tiền liệt….
  • Ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày: Khi bị sùi mào gà, người bệnh sẽ gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày, cảm thấy tự ti và mặc cảm.

Ung thư dương vật là tác hại nguy hiểm của sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà có chữa được không?

Bệnh sùi mào gà có chữa được không? Sùi mào gà tuy nguy hiểm nhưng nếu được phát hiện sớm thì việc chữa trị không quá khó. Thông thường, người ta hay chữa trị sùi mào gà bằng một số phương pháp sau:

• Dùng thuốc: Thuốc có tác dụng làm ức chế sự phát triển lan rộng của virus gây bệnh sùi mào gà. Người bệnh có thể dùng thuốc hoặc bôi tùy vào từng trường hợp. Tuy nhiên, thuốc chỉ áp dụng  cho người bệnh sùi mào gà ở giai đoạn bệnh nhẹ, các nốt sùi còn nhỏ.
  • Đốt điện, đốt laser: Sử dụng sức nóng của dòng điện cao tần để loại bỏ các u sùi. Hai phương pháp này áp dụng cho những nốt sùi to và độc lập. Tuy nhiên, sau điều trị bề mặt đốt sùi phục hồi chậm, dễ bị viêm nhiễm, khả năng tái phát bệnh cao.
  • Đốt nitơ lỏng: Dùng Nitơ hóa lỏng để đông lạnh các tế bào tại vùng da bị tổn thương, hình thành nên các vảy đau. Sau khoảng 10 ngày, các vảy đau sẽ tự rơi ra. Nhược điểm của phương pháp này là gây đau đớn cho người bệnh, chỉ phù hợp với trường hợp bệnh nhẹ.

Sùi mào gà có chữa được hay không?

Có thể thấy, những phương pháp chữa bệnh sùi mào gà trên không thực sự khả quan. Hiện nay, tại Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu đang áp dụng liệu pháp “quang động IRA” tiên tiến, khắc phục toàn bộ những nhược điểm của phương pháp truyền thống và đạt được nhiều ưu điểm vượt trội sau: An toàn tuyệt đối, không gây đau, không để lại sẹo, không ảnh hưởng tới các vị trí xung quanh, giảm thiểu tối đa nguy cơ tái phát bệnh...

Vậy, thay vì ngồi ở nhà lo lắng sùi mào gà có chữa khỏi được không thì bạn hãy tới ngay phòng khám chúng tôi để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Trên đây là những giải đáp của các bác sĩ Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu về vấn đề “bệnh sùi mào gà có chữa được không?”. Nếu bạn còn thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin đường dây nóng 0243.9656999 - 1800 6181 để được tư vấn và đặt lịch khám bệnh miễn phí.