Bệnh sùi mào gà ở nam giới

Bệnh sùi mào gà ở nam giới là gì? Bệnh sùi mào gà luôn là nỗi ám ảnh lớn của các đấng mày râu. Bởi đây là căn bệnh xã hội nguy hiểm bậc nhất hiện nay và có khả năng lây nhiễm cực nhanh. Nếu không điều trị sớm, bệnh dễ biến chứng thành ung thư. Vì vậy, nam giới cần phải có kiến thức nhất định về căn bệnh này, để có thể phòng tránh và chữa trị kịp thời.
Bệnh sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục như: rãnh quy đầu, quy đầu, bao quy đầu, lỗ niệu đạo... Ngoài ra, bệnh cũng có thể xuất hiện ở khoang miệng, nách, các ngón chân....Biểu hiện đặc trưng của sùi mào gà là các nốt sùi liên kết với nhau, nhìn như hoa mào gà hoặc hoa súp lơ.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới

Sùi mào gà ở nam giới bắt nguồn từ virus HPV. Đây là loại virus gây u nhú ở người và rất dễ lây nhiễm cho người khác. Sự lây nhiễm của virus HPV thông qua các con đường sau:

Quan hệ tình dục

Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sùi mào gà ở nam đó là quan hệ tình dục không an toàn: quan hệ với nhiều người, quan hệ với gái mại dâm, quan hệ không dùng bao cao su…

Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân  chính dẫn đến bệnh sùi mào gà

Lây nhiễm qua máu và vết thương hở

Virus HPV có thể xâm nhập qua vết thương hở. Vì vậy khi nam giới bị thương dù là vết thương ngoài cũng phải cẩn trọng. Ngoài ra, nếu vô tình nhận máu từ người bị bệnh thì bạn hoàn toàn có thể bị nhiễm sùi mào gà.

Qua tiếp xúc gián tiếp

Bệnh sùi mào gà ở nam ít có khả năng lây nhiễm qua vật trung gian, nhưng không phải không xảy ra. Những người có sức đề kháng không tốt nếu dùng đồ dùng cá nhân của người bệnh như: quần lót, bàn chải đánh răng, khăn tắm, ga giường….sẽ có nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao.

Phòng tránh bệnh sùi mào gà ở nam giới

Bệnh sùi mào gà ở nam giới có thể gây ra biến chứng nguy hiểm như: ung thư dương vật, ung thư vòm họng, ung thư hậu môn…nếu không có chữa kịp thời. Để tránh gặp phải những phiền phức này, nam giới cần phải thực hiện các biện pháp phòng tránh sau:

• Chung thủy 1 vợ - 1 chồng, không quan hệ với gái mại dâm.
  • Khi quan hệ tình dục nên sử dụng bao cao su để bảo vệ.
  • Tăng cường dinh dưỡng, luyện tập thể dục thường xuyên, nâng cao sức đề kháng cơ thể, phòng chống bệnh tật.
  • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ sau khi quan hệ.
  • Đi khám sức khỏe nam khoa định kỳ.

Nên chung thủy 1 vợ 1 chồng, tránh quan hệ tình dục không an toàn

Khi phát hiện có biểu hiện bệnh mào gà ở nam giới, bạn nên đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín thăm khám. Các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm cụ thể, chẩn đoán bệnh chính xác và đưa ra có phương pháp hỗ trợ cần thiết, điều trị phù hợp và hiệu quả.

Trong nhiều năm qua, Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng được biết đến địa chỉ khám chữa bệnh xã hội nói chung và sùi mào gà nói riêng chất lượng tại Hà Nội. Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, vững tay nghề, có nhiều năm kinh nghiệm. Bên cạnh đó, phòng khám luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, máy móc thiết bị, giúp việc khám chữa thuận tiện và nhanh chóng hơn. Đặc biệt, phòng khám đang đưa kỹ thuật quang động IRA tiên tiến vào điều trị bệnh sùi mào gà an toàn, hiệu quả và dứt điểm. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không đến ngay với phòng khám chúng tôi để được giải thoát căn bệnh quái ác này.

Trên đây là chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng về “bệnh sùi mào gà ở nam giới” tới bạn đọc. Nếu còn thắc mắc về hiện tượng này hoặc muốn tìm hiểu các thông tin về bệnh xã hội khác, hãy gọi tới số 180061810 – 0243.9656.999. Hoặc đến địa chỉ 193c1 Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Hà Nội, các chuyên gia phòng khám sẽ trực tiếp hỗ trợ bạn.