Bà Triệu

Biểu hiện bệnh giang mai không khó nhận biết

Giang mai được biết đến là căn bệnh xã hội nguy hiểm, lây nhiễm nhanh và những biểu hiện của bệnh cũng rất phức tạp. Vậy biểu hiện bệnh giang mai là gì? Dưới đây, các chuyên gia tại phòng khám Đa Khoa Bà Triệu sẽ trả lời cho bạn câu hỏi này.

Biểu hiện bệnh giang mai

Khi xoắn khuẩn giang mai xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh, bệnh sẽ phát triển thành 3 giai đoạn khác nhau. Biểu hiện của bệnh giang mai ở mỗi giai đoạn là khác nhau. Cụ thể đó là:

Biểu hiện của bệnh giang mai giai đoạn 1

Khi mới nhiễm bệnh, người bệnh sẽ thấy có sự xuất hiện của các vết loét nông màu đỏ gọi là săng giang mai.

- Săng giang mai có hình tròn hoặc hình bầu dục, bờ nhẵn, cứng, không ngứa và không đau.

- Săng giang mai thường mọc ở cơ quan sinh dục, môi, lưỡi. trong khoang miệng và cả hậu môn.

- Bieu hien benh giang mai giai đoạn này thường biến mất sau khoảng 4-8 tuần xuất hiện mà không cần điều trị.

Biểu hiện của bệnh giang mai giai đoạn 2

Giai đoạn 2 của bệnh thường xuất hiện sau 6-8 tháng từ khi giang mai giai đoạn 1 kết thúc. Biểu hiện của bện giang mai giai đoạn 2 bằng các nốt đào ban:

- Xuất hiện các nốt đào ban màu hồng hoặc màu tím mọc khắp cơ thể người bệnh.

- Các nốt sần này có kích thước bằng hạt đỗ, có viền xung quanh, thường hay bong vảy và có ranh giới rõ ràng giữa các nốt.

- Nốt đào ban kèm theo các triệu chứng khác như sốt, đau lưng, mệt mỏi, đau họng, rụng tóc hoặc giảm cân đột ngột...

- Biểu hiện bệnh giang mai giai đoạn 2 cũng sẽ tự biến mất mà không cần điều trị.

Các giai đoạn của bệnh giang mai

Biểu hiện của bệnh giang mai giai đoạn 3

Giang mai giai đoạn 3 là sự xuất hiện của các gôm giang mai, củ giang mai, màu đỏ đậm. Khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn 3 thì người bệnh sẽ phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như: Viêm động mạch chủ, vôi hóa, phồng động mạch chủ, suy giảm chức năng thị giác, bại liệt toàn thân, nhiễm trùng não hoặc tủy sống thậm chí là tử vong…

Làm gì khi bị giang mai?

Khi bị giang mai, tốt nhất người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt. Việc thăm khám và điều trị sớm sẽ giúp người bệnh tránh khỏi những biến chứng giang mai có thể xảy ra.

Nếu bạn chưa biết đâu là địa chỉ chữa giang mai uy tín, các bạn có thể đến Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu để thăm khám và điều trị. Tại phòng khám, điều trị giang mai được tiến hành theo phương pháp tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay đó là liệu pháp cân bằng miễn dịch. Từ khi áp dụng liệu pháp điều trị này, phòng khám đã thăm khám và điều trị thành công cho hàng ngàn người mắc bệnh lý này.

Ngoài phương pháp điều trị tiên tiến, những lợi thế về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, nhân viên y tế thái độ phục vụ tốt cũng là yếu tố khiến Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu nhận được sự tin tưởng từ đông đảo người bệnh.

Điều trị giang mai tại Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu

Sau khi điều trị bệnh tại đây, người bệnh chắc chắn có thể yên tâm về kết quả điều trị và cả chất lượng dịch vụ, thăm khám chữa bệnh tại đây.

Nếu còn có thắc mắc về vấn đề “Biểu hiện bệnh giang mai”, các bạn hãy gọi điện đến số 1800 6181- 0243.9656.999 để được giải đáp và đặt lịch khám miễn phí.