Bà Triệu

Trị sùi mào gà

Người bị sùi mào gà luôn lo lắng không biết làm sao để hết bệnh. Bởi nếu không trị sùi mào gà sớm, bệnh có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như tinh thần của người mắc phải, thậm chí biến chứng thành ung thư, rất nguy hiểm. Vậy cách trị sùi mào gà như thế nào? Bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết sau đây.

Được biết sùi mào gà có rất nhiều cách chữa trị khác nhau, nhưng không phải cách nào cũng hiệu quả và an toàn. Người bệnh nên đến các phòng khám chuyên khoa hoặc cơ sở y tế uy tín thăm khám, xét nghiệm kiểm tra cụ thể, từ đó bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng, mức độ của bệnh để đưa ra biện pháp thích hợp nhất. Một số cách chữa trị sùi mào gà như:

Trị sùi mào gà bằng đông y

Các vị thuốc đông y chữa sùi mào gà sẽ giúp người bệnh giải nhiệt, tiêu độc, giảm viêm chống sưng để hạn chế sự phát triển của sùi mào gà. Người bệnh có thể áp dụng một số bài thuốc sau:

• Bài thuốc sắc uống: Tỳ giải 15g, thương truật 15g, hoàng bá 15g, đại thanh diệp 20g, ý dĩ 20g, thổ phục linh 30g, đan bì 12g, tử thảo 15g, thông thảo 10g, mã xỉ hiện (rau sam) 15g, sắc uống mỗi ngày 1 thang.
  • Bài thuốc ngâm rửa: Bản lam căn 30g, dã cúc hoa 30g, mộc tặc 20g, khô phàn 20g, nga truật 15g, địa phu tử 20g, sắc mỗi ngày 1 thang lấy nước ngâm rửa tại chỗ.
  • Bài thuốc tán bột : Hoàng kỳ, hoàng bá, khổ sâm, ý dĩ lượng bằng nhau, sấy khô, tán bột, mỗi lần dùng 1g rắc lên tổn thương rồi dùng băng bó kín lại, 10 lần 1 liệu trình. Kiên trì điều trị sẽ có kết quả.

Bài thuốc dân gian trị sùi mào gà nhanh chóng

Lưu ý, các bài thuốc đông y chỉ có hiệu quả với các trường hợp bệnh nhẹ, khi các nốt sùi mới hình thành và chưa có nhiều diễn biến phức tạp.

Trị sùi mào gà bằng tây y

Trong tây y, người bệnh có thể điều trị sùi mào gà bằng các loại thuốc khác nhau như thuốc bôi, thuốc uống, thuốc tiêm… Tùy theo tình trạng của mỗi người, bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng, cách dùng, thời gian sử dụng hợp lý.

Trị sùi mào gà bằng tây y nhanh chóng và hiệu quả

Thuốc có tác dụng làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh, tiêu viêm, loại bỏ các nốt sùi nhưng không triệt tiêu được virus ẩn sâu bên trong nên bệnh dễ tái phát.

Trị sùi mào gà bằng liệu pháp quang động IRA

Hiện nay, tại Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu đang đưa liệu pháp quang động IRA vào điều trị sùi mào gà và đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân.

• Nguyên lý hoạt động: Sử dụng ứng dụng chuyển hóa quang năng cục bộ, thông qua nguồn ánh sáng chiếu xạ, nhanh chóng phát ra phản ứng quang động, đồng thời sản sinh ra một số lượng lớn oxygen trong tổ chức bệnh biến. Độc tính của tế bào oxygen có tác dụng tiêu diệt tổ chức bệnh, làm thay đổi chức năng của tế bào, đồng thời tiêu diệt cả những mầm mống bệnh còn ẩn sâu, khôi phục hình thái và chức năng thông thường.
  • Ưu điểm vượt trội: Khác biệt với phương pháp truyền thống, kỹ thuật quang động IRA an toàn không đau, không để lại sẹo, không kháng thuốc, không gây tổn thương khác, nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tránh tái phát.

Liệu pháp quang động IRA điều trị sùi mào gà nhanh chóng và triệt để

Trên đây là một số thông tin về vấn đề “trị sùi mào gà” được cung cấp từ các bác sĩ Phòng khám Đa Khoa Bà Triệu. Nếu bạn còn thắc mắc gì, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin đường dây nóng 0243.9656999 - 1800 6181 hoặc nhấp vào mục tư vấn trực tuyến để được tư vấn và đặt lịch khám bệnh miễn phí.