Viêm tinh hoàn có quan hệ được không?

Hiện nay, viêm tinh hoàn có quan hệ được không đang là vấn đề được rất nhiều nam giới quan tâm. Bởi vì quan hệ tình dục là chuyện không thể thiếu trong đời sống vợ chồng, không chỉ giải tỏa nhu cầu sinh lý mà quan hệ còn giữ lửa hôn nhân và duy trì nòi giống. Tuy nhiên, do một vài nguyên nhân sức khỏe, tâm lý đặc biệt những triệu chứng đau rát, sưng phù do bệnh viêm tinh hoàn gây ra, ảnh hưởng không nhỏ tới chuyện chăn gối.

Vậy viêm tinh hoàn có quan hệ được không?

Bị bệnh viêm tinh hoàn có quan hệ được không?

Bị viêm tinh hoàn có quan hệ được không?

Theo các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng, nam giới mắc phải bệnh viêm tinh hoàn không nên quan hệ tình dục vì:

- Quan hệ tình dục khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn: Khi quan hệ tình dục tinh hoàn sẽ bị tổn thương, viêm nhiễm tạo cơ hội cho vi khuẩn hoặc virus có hại xâm nhập, phát triển khiến tình trạng viêm tinh hoàn trầm trọng hơn và dễ gây ra biến chứng nguy hiểm.

- Có thể lây nhiễm cho bạn tình: Các vi khuẩn gây viêm tinh hoàn có thể lây lan sang cơ quan sinh dục nữ trong quá trình quan hệ. Từ đó, khiến bạn tình của bạn có thể mắc phải một số bệnh phụ khoa như viêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung,...

- Kéo dài thời gian điều trị, bệnh dễ tái phát nhiều lần: Trong thời gian điều trị viêm tinh hoàn nếu bạn quan hệ tình dục sẽ khiến triệu chứng đau nhức, sưng phù tinh hoàn nghiêm trọng hơn, từ đó kéo dài thời gian điều trị, thậm chí bệnh có thể chuyển sang viêm tinh hoàn mãn tính rất khó điều trị và tái phát nhiều lần.

Biến chứng nguy hiểm của bệnh viêm tinh hoàn

biến chứng nguy hiểm của viêm tinh hoàn

Các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng cũng cho biết thêm, viêm tinh hoàn tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm, nhưng nếu không điều trị sớm và đúng phương pháp có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

- Gây vô sinh, hiếm muộn: Tinh hoàn là bộ phận sản xuất ra tinh trùng cũng như điều tiết hormone testosterone.  Nên khi bị viêm tinh hoàn kéo dài có thể làm suy giảm nội tiết tố, giảm số lượng tinh trùng vào âm đạo dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

- Suy giảm chức năng sinh lý: Viêm tinh hoàn khiến việc sản xuất ra nội tiết tố hormone bị ngưng trệ dẫn đến giảm ham muốn tình dục hoặc xuất tinh sớm.

- Ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục: Khi quan hệ tình dục sẽ làm gia tăng cảm giác đau đớn ở tinh hoàn khiến ham muốn giảm sút. Lâu dần, nam giới sẽ có tâm lý e ngại, dần xa lánh với chuyện “chăn gối”, ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục.

>>> Lời khuyên: Việc không điều trị sớm viêm tinh hoàn gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và chức năng sinh sản. Do đó, khi phát hiện mình có các triệu chứng viêm tinh hoàn, bạn hãy đến ngay cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị sớm.

Phương pháp điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả nhất

Tùy theo mức độ viêm tinh hoàn mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Đối với viêm tinh hoàn cấp tính, các bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng thuốc kháng sinh. Riêng trường hợp viêm tinh hoàn đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, người bệnh nên kết hợp điều trị bằng tiểu phẫu và thuốc kháng sinh liều cao.

Hiện nay, CRS đang được đánh giá là phương pháp điều trị viêm tinh hoàn hiệu quả nhất. CRS sử dụng hệ thống quang dẫn tiếp xúc trực tiếp vào tinh hoàn dưới dạng nhiệt với hiệu suất lớn hơn vi sóng và tần số trong cơ thể nhằm phát hiện chính xác và nhanh nhất vị trí vi khuẩn cư trú trong tinh hoàn. Từ đó, tăng cường hấp thu thuốc tới các vị trí này để tiêu diệt hết vi khuẩn. Từ đó, loại bỏ viêm nhiễm tinh hoàn và ngăn ngừa tái phát bệnh.

Phương pháp CRS điều trị viêm tinh hoàn nhanh chóng

Trên đây là những thông tin chia sẻ của các bác sĩ tại Phòng Khám Đa Khoa Quốc Tế Cộng Đồng về vấn đề viêm tinh hoàn có quan hệ được không. Nếu còn vấn đề gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay theo số điện thoại 0167.569.2199 - 0243.9672.999 hoặc chat ở khung phía dưới, các bác sĩ của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho bạn.